Monday, 28 June 2021

ஒளிமயமான E காலம்... ! - மின்வாகனங்களின் நிறை குறை #MyVikatan


ஒளிமயமான 'E காலம்' நம் கண்களில் தெரிகிறது என்று வாகன ஓட்டிகள் சொல்லும் நிலை வந்துவிட்டது. கவுண்டமணி சொன்னது போல் பெட்ரோல் விலை ஏறிப்போச்சேனு டீசல் ஊத்துனேன்.. டீசல் விலை ஏறிப்போச்சேனு சொல்லு அடுத்த எண்ணெயை சொல்லி அடுக்குவார். அதுபோல நடுத்தர வர்க்கத்தினரும் பெட்ரோல் விலைக்கு பயந்து டீசல் வாகனம் எடுத்து இப்போது டீசல் விலையும் ஏறிவிட்டதால் அடுத்து மின்சார வாகனத்தின் மீது கவனம் குவிந்துள்ளது. 2020ம் ஆண்டில் ஓக்கினாவா, ஹீரோ மற்றும் ஏத்தர் போன்ற எலெக்ட்ரிக் பைக்குகள் அதிகம் விற்று சாதனை படைத்துள்ளது.

ஆசைக்கு ஆண்ட்ராய்ட் போன்; சார்ஜ்க்கு சாதா போன் என்பது போல் நான்கு சக்கர வாகனங்கள் குடும்பத்துடன் தொலைதூர பயணத்திற்கும், அன்றாட தேவைகளுக்கு இருசக்கர வாகனங்களையும் இன்றைய காலகட்டதில் மக்கள் அதிகம் பயன்படுத்துகின்றனர். எரிபொருளுக்கான செலவு என்பது தனி நபரை மட்டுமல்ல ஒட்டு மொத்த உலக நாடுகளையும் கவலை கொள்ளச் செய்தது. இதனடிப்படையில் 2015ம் ஆண்டு பாரிசில் நடைபெற்ற மாநாட்டில் இந்தியா உள்ளிட்ட 197நாடுகள் எதிர்காலத்தில் எரிபொருளுக்கு மாற்றான மின் வாகனங்களை பயன்படுத்த முடிவு செய்தன. அதன்படி 2030க்குள் நூறு சதவீத மின்சார வாகனங்களுக்கு மாறுதல் எனும் இலக்கு அந்த ஒப்பந்தத்தில் சொல்லப்பட்டது குறிப்பிடத்தக்கது.

நெடுஞ்சாலைகளில் ஒவ்வொரு 25 கி.மீக்கு ஒரு மின்னூட்டு நிலையம் அமைக்கவும் திட்டம் உள்ளது.


#மின் வாகனங்கள்

ஐம்பதாயிரம் ரூபாயிலிருந்து ஒன்றரை லட்சம் வரை மின் வாகனங்கள் விற்பனைக்கு உள்ளன. ஒரு முறை சார்ஜ் ஏற்றினால் 70 முதல் 95 கிலோமீட்டர் வரை மைலேஜ் கிடைக்கிறது. இலகுவான வாகனம் வண்டி ஓட்டவும் எளிதாய் இருக்கிறது. சர்வீஸ் இல்லை, இன்சூரன்ஸ் இல்லை. பயன்பாட்டினைப் பொறுத்து பேட்டரி மாற்ற வேண்டி இருக்கும். இரு ஆண்டு அல்லது மூன்றாண்டுக்கு ஒரு முறை பேட்டரி மாற்றும் சூழல் வரும். ரிசார்ஜபிள் பேட்டரி லித்தியத்தால் ஆனது என்பதால் நான்கு முதல் ஐந்து மணி நேரம் சார்ஜ் செய்ய வேண்டும். 4 யூனிட் இருந்தால் போதும் 100% சார்ஜ் ஏறிவிடும்.வீட்டில் உள்ள ப்ளக் பாய்ண்டில் சார்ஜ் ஏற்றலாம். Fast charging பாயிண்டில் செய்தால் சார்ஜ் செய்யும் நேரம் இன்னும் குறையலாம். 40கி.மீ முதல் 45கி.மீ,50-65கி.மீ வேகத்தில் செல்லும். இழுவைத் திறன் அதிகம் உள்ள வண்டிகளும் இருக்கிறது. ரிவர்ஸ் எடுக்கும் வசதியும் இருக்கிறது என்பது கூடுதல் சிறப்பு.


Ather-450X, Bajaj chetak, Hero electric optima, Hero Flash, TVS iQube போன்ற கம்பெனி வாகனங்களும் விற்பனையில் முன்னணியில் இருகின்றன. இதேபோல் விலைகுறைவான வாகனங்களும் சந்தையில் கிடைக்கின்றன. 50,000 கிலோமீட்டர்களுக்கு பேட்டரி மாற்ற வேண்டியதில்லை. 3 ஆண்டுகள் வாரண்டியும் கொடுக்கின்றனர். ரிலையன்ஸ் போன்ற நிறுவனங்கள் பேட்டரி தயாரிப்பில் ஈடுபட உள்ளதால் விலை குறைய இன்னும் வாய்ப்புண்டு.

#என்னென்ன வகைகள் உள்ளன

மின்சார வாகனங்களை பொறுத்த வரையில் முதலில் தனிநபர் செல்வதற்கு மட்டுமா, குடும்ப பயன்பாட்டிற்கா, கமர்சியல் உபயோகத்திற்கா என முதலில் முடிவெடுக்க வேண்டும். பேட்டரியை பொறுத்தவரை லித்தியம் வகை பேட்டரி 3 வருடமும், லீட் பேட்டரி ஒரு வருடமும் மாற்ற வேண்டி இருக்கும். மற்றொன்று போர்டபிள் பேட்டரி. இது கழட்டி மாட்டி சார்ஜ் ஏற்றலாம். இன்னொன்று வண்டியிலேயே இருக்கும், கழற்ற முடியாது.. அப்படியே சார்ஜ் செய்ய வேண்டும்.


ரிமோட் லாக், LED விளக்குகள், டிஸ்க் ப்ரேக், USB charger, digital dashboard, சில வாகனங்களில் இரட்டை பேட்டரிகள்,சைட் ஸ்டேண்ட் அலாரம், ரிவர்ஸ் எடுக்கும் போது பீப் சவுண்ட், போன்றவை இருப்பதை கவனத்தில் கொள்ளலாம்

*சில வாகனங்களில் Eco speed, Sport speed என இரு ஆப்சன்கள் இருக்கும். முதலாவது மிதவேகமும் மைலேஜும் கொடுக்கும். இரண்டாவது அதிக வேகம் ஆனால் மைலெஜ் குறையும்


*மொபைல் மூலம் வாகனத்தின் dashboard ல் இணைத்துக் கொள்ளலாம்.


*Auto cut off ஆப்சன் என்பது விடிய விடிய சார்ஜ் ஏறினாலும் சார்ஜ் முழுமையாய் ஏறியவுடன் தானியங்கியாய் நின்றுவிடும்.


*TVS iqube வாகனம் மட்டும் தற்போது சென்னையில் மட்டும் அறிமுகமாகியுள்ளது.ஜூபிடர் பைக் போல் தோற்றம்.75கிமீ வேகத்துடன் 78கி.மீ மைலேஜ் கிடைக்கிறது.


*Bajaj chetak ஆரம்பம் முதல் ரிச் லுக்கில் 95கி மீ மைலேஜ் உடன் 70 கி.மீ வேகம் கிடைக்கும்.பேட்டரியை கழட்டி சார்ஜ் செய்துகொள்ளலாம்


*Tunwal குறைந்த வேகத்தில் செல்ல கூடியது.


*Hero ப்ராண்டை(photon,optima,Nyx,e Pluto) பொறுத்தவரை எகானமிக்கலாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.45கி.மீ வேகம் 100ப்ளஸ் மைலேஜ் கிடைக்கும் எனவும் கூறப்படுகிறது

*Ather-450X மின் ஓட்டிகளிடையே நம்பகமான வாகனம் என சொல்லப்படுகிறது.அவசர தேவைக்கு பத்து நிமிடம் சார்ஜ் ஏற்றினாலும் 15கி மீ செல்லும்.80 கி மீ வேகமும் 100ப்ளஸ் மைலேஜ்ஜும் கொடுக்கிறது. 7இன்ச் பேட்டரி,guide lamb போன்ற வசதிகளும் உள்ளன.


இன்னும் பல நிறுவனங்களின் பைக்குகள் இணையத்தில் காணப்படுகின்றன.அதில் பட்ஜெட்டை பொறுத்து தேர்வு செய்யலாம். ஏனெனில் எல்லாமே சற்று விலை அதிகம் என்பதால் எல்லாவற்றையும் மனதில் வைத்து எடுக்கவும்


*ப்ளஸ்

100 கிமீ பயணத்திற்கு பெட்ரோல் வாகனங்களை காட்டிலும் மின்சார வாகனங்கள் விலை குறைவு. பராமரிப்பு மற்றும் எரிபொருளுடன் ஒப்பிட்டால் செலவு குறைவு.


*உதாரணத்திற்கு 50கி.மீ பயணத்திற்கு ஒரு லிட்டர் பெட்ரோல் 99ரூ செலவாகும். மின் வாகனத்தில் 20 முதல் 30 மட்டுமே செலவாகிறது.


*சர்வீஸ் செலவோ, இன்ஜின் பராமரிப்பு செலவோ இல்லை. பேட்டரி மாற்றுவதும் எளிது.


*chassis-mounted motor, hub motors பொருத்தப்பட்டிருப்பதால் சத்தமில்லாத சூழலுக்கு உகந்ததாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.


*அதிகமாக ஆக்சிலேட்டரை முறுக்கினாலும், பேட்டரியிருந்து மோட்டருக்கு வரும் மின்சாரத்தை கட்டுப்படுத்தி அளவான மின்சாரம் கிடைக்கும்படி கருவிகள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன.


*சில வாகனங்களில் Eco mode, ride mode, sport modes என்று மூன்று இருக்கிறது. முறையே 75 kms அடுத்து 65kms, 55kms போகலாம். சில வாகனங்களில் low மற்றும் high ஆப்சன்களுடன் வேக மாறுபாட்டை செய்து கொள்ளலாம்.


*தொடுதிரை வசதி இருப்பதால் ப்ளூ டூத் மூலம் கனெக்ட் செய்து கொள்ளலாம். மொபைல் போன் சார்ஜ்செய்து கொள்ளும் வசதியும் உண்டு.


*போக்குவரத்து நெரிசல் மிகுந்த பகுதிகளில் நெடுநேரம் காத்திருப்பதால் எரிபொருள் வீணாகும். மின் வாகனத்தில் அக்கவலை இல்லை.


*பார்க்கிங் அசிஸ்ட்டன்ஸ் இருக்கிறது. பார்க்கிங்கில் வண்டியை reverse , பார்வர்டு… ஸ்லோ மோடில் எடுக்க, நிறுத்த சுலபமாக இருக்கிறது.


#குறைகள்
*பேட்டரி சார்ச் எல்லா இடத்திலும் செய்ய இன்னும் வசதி செய்யவில்லை.


*பேட்டரி போனால் வேறு பேட்டரி மாற்ற 14000 முதல் 30,000 வரை செலவு ஆகும்.


*வாகனத்தின் விலை அதிகம்

*சில வாகனங்களின் பேட்டரிகள் கழட்ட முடியாததால் வீதியில் வைத்தோ அல்லது வீட்டிற்குள் கொண்டு வந்தோதான் சார்ஜ் செய்ய வேண்டும்.


*வாகன எண் இல்லாததால் ஒரு வேளை களவு போனால் எவ்வாறு அடையாளம் கண்டு கண்டுபிடிப்பது எனத் தெரியவில்லை


*charge செய்ய அதிக நேரம் ஆவது மைனஸ். அமெரிக்காவில் நான்கு முதல் ஐந்து மணி நேரம் காத்திருக்க வேண்டும் என்றனர்.


*ஒன்றரை அடி தண்ணீரில் நிற்காமல் பேட்டரி இயங்கும். அதற்கு மேல் தண்ணீர் வந்துவிட்டால் தான் கஷ்டம்.


*Boot space எனும் இடவசதி சில வாகனங்களில் இல்லை


*சார்ஜிங் பாய்ண்ட் இன்னும் நிறுவப்படாததால்.. நெடுந்தூர பயணத்திற்கு ஏற்றது அல்ல.


பெட்ரோல் விலை தொடர்ந்து ஏறு முகத்தில் இருப்பதால் மின் வாகனங்களின் உற்பத்தி வருடந்தோறும் அதிகரித்துக் கொண்டே இருக்கிறது.குஜராத் மாநில அரசு சார்பில் புதிய எலெக்ட்ரிக் வாகன கொள்கை 2021ல் எலெக்ட்ரிக் வாகனங்களுக்கு மானியம் வழங்கப்போவதாக கூறியுள்ளது.மத்திய அரசும் எலக்ட்ரிக் வாகனங்களுக்கு மானியம் வழங்கும் திட்டத்தினை அறிவித்துள்ளது.


நாளை மின் தேவை அதிகரிப்பின்மின்சார வாகனங்களின் தொடர்ச்சியாக இன்னும் சூரிய மின் சக்தியில் இயங்குபவை, ஹைட்ரஜன் மூலம் இயங்கும் வாகனங்கள் ஆகியவை வர உள்ளன. மின்சார தொடர்வண்டிக்கு அமைத்துள்ளதைப்போன்று மின்சார கம்பிகளை சாலையின் மேல் அமைத்து வாகனங்கள்.. பயணித்துக்கொண்டிருக்கும் போதே மின்னேற்றம் செய்துகொள்ள வகை செய்யும் முறையும் வெளிநாடுகளில் பரிசீலனையில் உள்ளது.

“எதிர்காலம் இறந்த காலத்தால் பக்குவமடைகிறது என்பார்கள்.மின்சார காலம் எப்படி இருக்கிறதென பொறுத்திருந்து பார்ப்போம்.

-மணிகண்டபிரபு

No comments:

Post a Comment